Sỡ hữu trí tuệ
Dịch vụ gia hạn/duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp
13:33 03/09/2013
Rất nhiều doanh nghiệp không biết rằng sau khi đăng ký và cấp văn bằng bảo hộ tại Việt Nam, Bằng độc quyền sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải tiến hành thủ tục duy trì, gia hạn hiệu lực theo quy định của Pháp luật.
 
Điều 93. Luật SHTT Hiệu lực của văn bằng bảo hộ được quy định như sau:
- Bằng độc quyền sáng chế có hiệu lực từ ngày cấp và kéo dài đến hết hai mươi năm kể từ ngày nộp đơn.
-  Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp có hiệu lực từ ngày cấp và kéo dài đến hết năm năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn hai lần liên tiếp, mỗi lần năm năm.
- Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm.
 
Thời hạn 20 năm với sáng chế, 10 năm với nhãn hiệu và 5 năm với Kiểu dáng công nghiệp để tính thời điểm tiến hành gia hạn văn bằng là kể từ thời điểm nộp đơn, không phải là từ thời điểm có Quyết định cấp văn bằng của cơ quan nhà nước.
 
Trong thực tiễn, chúng tôi thường xuyên nhận được thắc mắc về thời gian hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế cũng như yêu cầu giải đáp về việc gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, làm thế nào để tiếp tục hiệu lực của văn bằng khi nhãn hiệu đã bị quá thời hạn gia hạn….

Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam chưa có bộ phận pháp chế, quản trị nhãn hiệu, quản lý chuyên trách về tài sản sở hữu trí tuệ để theo dõi văn bằng sở hữu công nghiệp đến thời hạn cần gia hạn hoặc duy trì hiệu lực. Do đó hàng năm số lượng văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp bị chấm dứt hiệu lực vì chủ sở hữu không làm thủ tục gia hạn đúng hạn rất lớn. Điều này gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tốn kém thời gian chi phí khi phải thực hiện việc đăng ký lại từ đầu. Nhiều trường hợp, do viêc chủ quan trong việc tiến hành thủ tục gia hạn mà chủ sở hữu nhãn hiệu có thể đánh mất quyền đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng  cho một bên đối thủ cạnh tranh của mình.

Đứng trước thực tế này, Globalbrand cung cấp dịch vụ tư vấn, tra cứu thông tin sở hữu công nghiệp về Văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp; tư vấn và thực hiện việc gia hạn hiệu lực nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, duy trì bằng độc quyền sáng chế tại Việt Nam.

Trên cơ sở yêu cầu của Quý khách hàng, Globalbrand sẽ:
(ii) Tư vấn những quy định của pháp luật về việc Gia hạn nhãn hiệu, Kiểu dáng công nghiệp, sáng chế
(iii) Tư vấn các thủ tục, hồ sơ, tài liệu xin gia hạn văn bằng bảo hộ
(iv) Soạn thảo tờ khai, chuẩn hoá hồ sơ gia hạn cho khách hàng;
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE KẾ TOÁN: 091 644 1080 (ZALO)Hỗ trợ
Chăm sóc
khách hàng
0978 651 315
Hỗ trợ
Quảng cáo
  • 3
  • 2